Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách chọn dầu ăn ngon

08:00:00 22/01/2015

Những sản phẩm dầu ăn rất đa dạng trên thị trường với nhiều chủng loại, phẩm cấp, xuất xứ có thể làm cho các người nội trợ 'hoa mắt chóng mặt'. Chính vì vậy, lời khuyên từ chuyên gia của thương hiệu Hướng Dương Vàng – Yug Rusi có thể giúp cho chị em lựa chọn được những sản phẩm dầu ăn tốt nhất cho bữa ăn hàng ngày.

Nhận biết qua mùi, hương vị và màu sắc

Dầu ăn ngon, cao cấp có thể nhận biết qua giá tiền và độ hiếm quý của các loại hạt, quả làm ra dầu này. Tuy nhiên, về cảm quan, theo ông Lukasov Aleksei Georgievich - chuyên gia về dầu hướng dương của nhãn dầu Hướng Dương Vàng thì việc đầu tiên cần quan tâm khi chọn mua dầu là nhận biết mùi vị.

Bạn có thể lấy vài giọt dầu ăn nhỏ vào lòng bàn tay, di trên lòng bàn tay và đưa lên mũi ngửi. Những dầu ăn chất lượng tốt có mùi thơm đặc trưng của từng loại thực vật, không ôi, khét, không có mùi lạ và mùi khó chịu. Bạn cũng có thể nếm thử dầu ăn. Nếu dầu chất lượng tốt thì hương vị của nó béo ngậy đặc trưng, không đắng, chua, chát.

Bạn cũng nên chọn dầu ăn có màu vàng sẫm trong suốt. Đó là loại dầu ăn có phẩm cấp cao, hàm lượng nước và tạp chất trong độ cho phép ở mức độ nhỏ nhất nên mới có màu sắc óng ả này. Nếu dầu ăn chỉ có màu vàng nhạt và trong suốt thì là loại dầu bình thường. Còn các loại dầu ăn tuy có màu vàng nhạt nhưng không trong suốt thì tùy theo độ đục ít hay nhiều mà có thể đánh giá được phẩm cấp dầu thấp hay cao, chứa hàm lượng nước và tạp chất nhiều hay ít.

Cũng theo chuyên gia Lukasov A.G, để sử dụng hợp lý, không nên đợi dầu ăn nóng lên trong chảo rồi mới cho thức ăn vào xào nấu. Nhiệt độ dầu cao không chỉ tiêu diệt tất cả các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, mà còn sản xuất một số chất peroxide và các chất gây ung thư khác. Cách chế biến tốt nhất là để cho chảo thật nóng, sau đó mới cho dầu vào, tiếp đến mới cho thực phẩm cần nấu vào chảo.

Dầu tốt cho sức khỏe

Hướng dương là loại dầu tốt cho sức khỏe và có lợi thế cạnh tranh so với nhiều sản phẩm dầu ăn khác trên thị trường. Chính vì vậy nên Yug Rusi khuyên người tiêu dùng Việt Nam nên quan tâm nhiều hơn đến loại dầu ăn này.

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, trong năm 2012 – 2013, lượng người tiêu dùng dầu hướng dương ở Việt Nam đã tăng từ 44% lên 47%. Theo đánh giá từ Yug Rusi thì dầu hướng dương của Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và sẽ còn gia tăng đáng kể về sản lượng tiêu thụ. Nguyên do bởi khuynh hướng tiêu dùng của người dân đang hướng tới những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường và không biến đổi gen mà tất cả những điều này có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm do Yug Rusi sản xuất.

Ông Fedorov Aleksei Sergeevich - Tổng giám đốc tập đoàn Yug Rusi (Nga) cũng tiết lộ: “Chúng tôi tập trung vào việc biến Hướng Dương Vàng thành tinh túy. Sản phẩm này đã nhiều năm đoạt giải thưởng Thương hiệu số 1 tại Nga và được làm ra bởi một quy trình đặc biệt.

Ban đầu là việc quy hoạch các cánh đồng nguyên liệu hướng dương rộng 150.000ha tại Nga  với chất lượng hàng đầu thế giới. Hoa hướng dương của Yug Rusi đặc biệt tốt vì được chọn lựa từ những giống hoa cho hạt chất lượng cao.

Kế đó dầu được tinh chế 100% từ các hạt tinh tuyển trong các nhà máy hiện đại. Quá trình này loại bỏ các tạp chất dầu bao gồm acid béo tự do, nước, sáp, protid, phosphatid, glucid, các chất màu dù có hàm lượng khá thấp.

Vì thế nên dầu Hướng Dương Vàng của Yug Rusi luôn có màu vàng óng và thơm phức, có thể bảo quản lâu và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, để tránh giảm sút chất lượng, tránh hàng giả, khi đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam, chúng tôi chỉ cung cấp các loại dầu nhập khẩu nguyên chai mà thôi”.

Hiền Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo