Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

9 cách loại bỏ giày bốc mùi

15:31:25 27/08/2014

Hầu hết những đôi giày đều có mùi hôi khó chịu do vi khuẩn sinh sôi từ bàn chân người sử dụng. Với một số mẹo đơn giản hàng ngày dưới đây, bạn sẽ tránh được phiền phức này.

1. Dùng bột nở (baking soda)

Bạn hãy rắc chút bột nở vào đôi giày rồi để qua đêm. Đây là mẹo đơn giản và dễ dàng để giày của bạn sạch sẽ và thơm tho. Trước khi bạn đi giày vào sáng hôm sau, bạn hãy dốc nhẹ hai chiếc giày để loại bỏ bột thừa trong đó.

2. Cây tuyết tùng

Mùn hay mảnh vụn của cây tuyết tùng có tính chống nấm, có khả năng loại bỏ mùi hôi. Đặt vào đôi giày của bạn vài mảnh cây tuyết tùng rồi để qua đêm. Hôm sau đi giày thì bạn bỏ tuyết tùng ra trước khi xỏ chân vào giày.

3. Đông lạnh giày của bạn

Bạn hãy đặt giày vào túi nilon buộc kín lại rồi bỏ vào ngăn đông lạnh. Hãy đục những lỗ nhỏ ở túi nilon rồi để qua đêm. Hơi lạnh sẽ loại bỏ vi khuẩn và nấm gây mùi hôi giày.

4. Sử dụng phấn rôm

Một trong những cách tránh mùi hôi khi đi giày là sử dụng phấn rôm. Bạn hãy rắc phấn rôm lên chân và vào giày trước khi đi. Phấn rôm có mùi dễ chịu, có thể ngăn chặn bàn chân khỏi đổ mồ hôi.

5. Muối

Muối là nguyên liệu có thể làm đôi giày của bạn hết mùi khó chịu. Bạn hãy bọc muối vào một cái túi, sau đó đặt vào trong giày và để qua đêm. Sáng hôm sau, trước khi đi giày, bạn hãy bỏ túi muối ra.

6. Dấm táo

Cách tốt nhất để đôi giày có mùi dễ chịu và tươi mát là dùng dấm táo. Hãy dùng miếng vải sạch nhúng vào dấm táo, chà vào bên trong giày và để giày 10 phút dưới ánh nắng.

7. Dùng nắng

Ánh nắng sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cho giày, nhất là những đôi giày vải. Còn với giày da, nắng sẽ làm hỏng giày. Vì vậy, bạn không để giày dưới ánh nắng gắt, không để phơi nắng lâu mà chỉ phơi nắng khoảng 5-10 phút khi nắng nhạt.

8. Băng phiến

Băng phiến sẽ giữ cho đôi giày của bạn thơm tho. Đặt vào giày 1-2 miếng băng phiến là đủ để loại bỏ mùi hôi giày.

9. Than đá

Đáng ngạc nhiên là than đá lại có tác dụng loại bỏ mùi hôi giày kỳ diệu. Bạn hãy bỏ than đá vào một cái túi và để trong giày chừng 1 tiếng đồng hồ.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo