Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 nguyên nhân gây chuyển dạ dài

15:48:28 16/01/2015

Quá trình chuyển dạ lâu hay nhanh là tuỳ thuộc vào từng sản phụ, với nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân gây chuyển dạ dài là các cơn co thắt tử cung yếu.

Nếu sản phụ có những cơn co thắt tử cung yếu và không thường xuyên thì cơn chuyển dạ có xu hướng kéo dài hơn. Trong trường hợp này, một số biện pháp nhằm kích thích sinh tự nhiên có thể được bác sĩ áp dụng cho sản phụ.

7 nguyên nhân khác gây chuyển dạ chậm:

2. Bàng quang đầy

Khi bàng quang đầy thì những cơn chuyển dạ không thể mạnh. Đó là lý do vì sao sản phụ nên đi tiểu thường xuyên trong quá trình chuyển dạ.

3. Sai tư thế

Nếu sản phụ nằm ngửa trong suốt quá trình chuyển dạ thì các cơn co thắt không thể nhanh và mạnh được. Mẹ bầu nên đi lại xung quanh, chuyển sang tư thế ngồi xổm và cố gắng thử áp dụng một vài tư thế giúp sản phụ nhanh chóng chuyển dạ, sinh nở.

4. Em bé ở vị trí cao

Một số trường hợp, đầu của thai chưa lọt xuống tử cung của mẹ thì cơn chuyển dạ đã bắt đầu. Trong trường hợp này, cơn chuyển dạ sẽ chậm và kéo rất dài.

5. Cổ tử cung không mở

Một số sản phụ có cổ tử cung hẹp tới nỗi không mở đủ chỗ để em bé “lọt xuống” và chuẩn bị chui ra ngoài. Trong trường hợp này, cơn đau đẻ có thể kéo dài hàng tiếng đồng hồ và sản phụ có thể phải mổ đẻ để đưa em bé ra ngoài.

6. Ối chưa vỡ

Khi ối vỡ, các cơn co thắt chuyển dạ sẽ tới nhanh và mạnh hơn. Nhưng nếu đã có dấu hiệu chuyển dạ 3-4 tiếng mà ối chưa vỡ thì cơn chuyển dạ sẽ kéo dài hơn.

7. Thai quay về phía sau

Thỉnh thoảng, bé quay đầu và thay đổi ngôi thai ở những phút cuối cùng. Nếu đầu bé không lọt xuống “đường sinh” hoặc em bé quay về phía sau thì cơn chuyển dạ sẽ khó khăn và chậm hơn.

8. Gây tê ngoài màng cứng

Gây tê ngoài màng cứng là một kỹ thuật đặc biệt được sử dụng trong một số trường hợp. Kỹ thuật này giúp kiểm soát cơn đau đẻ nhưng đồng thời nó cũng làm chậm quá trình chuyển dạ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo