Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc thai kỳ trong suốt mùa đông

14:26:19 29/12/2014

Nếu bạn đang mang thai thì mùa đông là thời điểm bạn cần được chăm sóc đặc biệt. Khi nhiệt độ xuống thấp, mẹ bầu dễ mắc cúm, ho, cảm lạnh, ớn lạnh, sốt… Da khô, ngứa do độ ẩm thấp và trời hanh khô cũng là điều mẹ bầu cần chú ý.

Chăm sóc thai kỳ trong mùa đông gồm cả việc mẹ bầu phải ăn uống đủ chất để tăng cường hệ miễn dịch, tránh bị mất nước và mặc đủ ấm.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp mẹ bầu chăm sóc bản thân khi trời lạnh:

- Mẹ bầu nên duy trì chế độ dinh dưỡng nhiều hoa quả tươi để tăng cường hệ miễn dịch.

- Hãy hỏi bác sĩ về các loại vitamin, các thực phẩm chức năng bổ sung giúp tăng cường sức khoẻ mà mẹ bầu có thể sử dụng được trong suốt thai kỳ. Không bao giờ được tự ý dùng thuốc mà không có bác sĩ tư vấn.

- Giữ cho cơ thể không bị thiếu nước bằng uống đủ nước lọc, các loại canh và nước hoa quả. Một cơ thể uống đủ nước là một cơ thể có khả năng phòng chống bệnh trong mùa đông. Tuyệt đối không dùng đồ uống có caffein.

- Mẹ bầu nên chú ý việc giữ ẩm cho làn da. Không khí khô lạnh sẽ làm da bị mất nước, khô và thiếu dầu, thiếu độ ẩm. Do đó, mẹ bầu nên bôi kem, dầu dưỡng da loại dành cho phụ nữ mang thai hàng ngày. Khi bụng bầu to lên thì làn da bị kéo giãn, gây rạn da, ngứa da…

- Hãy chú ý mua quần áo thoải mái để quần áo không kích thích vào da tạo cảm giác khó chịu. Nếu quần áo len gây ngứa ngáy, mẹ bầu nên chọn trang phục bằng nỉ hay cotton.

- Mẹ bầu nên duy trì hoạt động thể chất, tập luyện để giữ sức khoẻ. Lười biếng vận động trong mùa đông sẽ khiến mẹ bầu bị phù nề, hay ốm.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo