Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực phẩm làm giảm IQ của bé trong bụng mẹ

12:37:01 24/12/2014

Mặc dù một số loại thực phẩm có màu sắc và hương vị thơm ngon nhưng chúng lại làm giảm chỉ số IQ của bé trong bụng mẹ.

Kẹo cao su

Kẹo cao su không phải món thích hợp cho mẹ bầu. Kẹo cao su có chứa chất phụ gia có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa. Nếu ăn quá nhiều chất phụ gia này trong một thời gian dài, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và làm hại quá trình trao đổi chất của mẹ và bé. Kết quả là, não của bào thai kém phát triển. Đây là lý do tại sao kẹo cao su là thực phẩm làm giảm chỉ số IQ của bé.

Hơn nữa, khi phụ nữ mang thai nhai kẹo cao su, không khí sẽ bị nuốt vào nhiều, sẽ dẫn đến đầy hơi và không thoải mái.

Một số phụ nữ mang thai tiết nhiều nước bọt trong thai kỳ. Khoa học chưa tìm ra nguyên nhân chính xác của hiện tượng này. Và nếu bị chảy dãi nhiều trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu không nên nhai kẹo cao su vì nó sẽ làm tình trạng chảy nước dãi trở nên nghiêm trọng hơn.

Đậu phụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong quá trình lên men, đậu phụ có thể bị nhiễm các vi sinh vật và chứa nhiều nitơ dễ dàng bay hơi. Chất này có thể phân hủy protein và gây hại cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Đậu phụ không đảm bảo về vệ sinh an tòan thực phẩm có thể chứa nhôm và thạch cao gây hại cho thần kinh và thận của mẹ cũng như thai nhi, làm cho chỉ số IQ bào thai giảm.

Mỳ chính (bột ngọt)

Mỗi ngày, chúng ta chỉ nên tiêu thụ khoảng 6g bột ngọt. Nếu ăn quá nhiều thì sẽ hạn chế sự hấp thụ canxi, magiê và gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, đánh trống ngực... cho mẹ bầu.

Ngoài ra, mẹ bầu ăn nhiều bột ngọt còn gây ra tình trạng thiếu kẽm cho thai nhi. Bé dưới 1 tuổi dùng nhiều bột ngọt sẽ làm tổn thương các tế bào não và làm giảm chỉ số IQ của bé.

Cafe

Cafe có chứa caffeine. Khi lượng caffeine trong máu cao, nó có thể dẫn đến hiện tượng co mạch và bài ​​tiết nước tiểu nhiều hơn.

Tiến sĩ Verena Sengpiel (Bệnh viện Đại học Sahlgrenska ở Thụy Điển) khẳng định rằng, caffeine có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất qua nhau thai giữa người mẹ và thai nhi. Vì vậy, một số chất dinh dưỡng quan trọng sẽ gặp khó khăn trong quá trình di chuyển từ mẹ sang con. Nó sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng và giảm chỉ số IQ của bào thai.

Theo các nghiên cứu được xuất bản trên thế giới, caffeine trong cafe có thể ảnh hưởng đến thai: 25% trường hợp sẩy thai là do sử dụng quá 200mg / ngày; trong khi với những phụ nữ mang thai không sử dụng cafe, tỷ lệ này sẩy thai trong nhóm này là 13%.

Vì vậy, phụ nữ mang thai cần tránh những thực phẩm có tính năng kích thích. Các mẹ không nên sử dụng thức uống này.

Cá khô

Cá khô chứa muối; vì vậy, khi phụ nữ mang thai ăn cá khô sẽ làm tăng tuyến nước bọt, làm giảm khả năng hoạt động của dạ dày và làm giảm khả năng tiêu hóa. Kết quả gây ra huyết áp cao, xơ cứng động mạch. Hơn nữa, cá khô có thể gây tổn hại mạch máu, ảnh hưởng đến cung cấp máu cho các tổ chức trong não của bào thai. Vì vậy, nó gây ra tình trạng thiếu máu và oxy trong tế bào não thai nhi, dẫn đến suy giảm trí nhớ và phản ứng chậm cho bé.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và phát triển của thai, phụ nữ mang thai cần phải hạn chế ăn cá khô nói riêng và thực phẩm nhiều muối nói chung.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo